MENU

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ HOA NẮNG

Địa chỉ: Lầu 6 - Toà Nhà Repulic Bank - 277 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Q. 9

Email: info@hoanang.com.vn

Điện thoại: 0906 886 011 - 0903 762 274

Website: hoanang.com.vn

CÓ BAO NHIÊU LOẠI MÁY NƯỚC NÓNG?

“HỆ THỐNG NƯỚC NÓNG” nói chung là việc lắp đặt toàn bộ và hợp nhất một hoặc nhiều máy nước nóng và tất cả các hệ thống đường ống nước lạnh và nước nóng để cung cấp nước nóng đến các điểm sử dụng nước nóng. Thuật ngữ “MÁY NƯỚC NÓNG” là các loại thiết bị có cùng một chức năng cơ bản là nung nóng nước nhưng không có nghĩa là chúng hoạt động giống nhau.

Có 05 loại máy nước nóng cơ bản:

1. Máy nước nóng tức thời (trực tiếp).

2. Máy nước nóng dạng bình chứa.

3. Loại trao đổi nhiệt- Dạng ống xoắn.

4. Loại trao đổi nhiệt- Dạng gia nhiệt.

5. Nồi hơi, có hoặc không có bình chứa nước nóng.

Máy nước nóng tức thời (có tên gọi ở VN là trực tiếp): MNN trực tiếp được thiết kế để nung nóng nước vào những lúc cần thiết. Khi mở vòi nước nóng, dòng nước sẽ kích hoạt van hoặc công tắc nào đó để cung cấp điện hoặc gas để nung nước, và quá trình này sẽ dừng khi vòi nước nóng bị khoá lại. MNN trực tiếp thường được đấu nối trực tiếp vào hệ thống cấp nước và linh kiện điều khiển trong máy sẽ điều khiển dòng nước nóng đến điểm sử dụng. Loại  này là loại MNN đơn điểm, như trong phòng tắm, hoặc loại đa năng, để cung cấp cho nhiều vòi nước nóng.

Máy nước nóng dạng bình chứa (có tên gọi tại VN là gián tiếp): Bình chứa được thiết kế để trữ 1 lượng nước nóng trong bình có lớp cách nhiệt và luôn sẵn sàng để sử dụng. Khi dùng 1 lượng nước nóng, nước lạnh sẽ cấp vào và được nung nóng để bù vào lượng nước nóng vừa dùng. Quá trình tái tạo nước nóng sẽ tiếp tục sau khi dòng chảy nước nóng ra khỏi bình chứa dừng lại. Loại này cũng có thể dùng để chứa và cung cấp nước nóng ở áp suất của hệ thống cấp nước, hoặc dự trữ nước nóng ở điều kiện áp suất không khí và cung cấp nước nóng dựa trên thế năng.

Loại trao đổi nhiệt-Dạng ống xoắn: Loại này bao gồm bình chứa có lớp cách nhiệt để chứa nước nóng được nung nóng, bộ trao đổi nhiệt được ngâm trong đó, thường là dạng ống đồng xoắn. Nước lạnh, có áp suất của hệ thống cấp nước, chảy qua bộ trao đổi nhiệt sẽ hấp thụ nhiệt của nước trong bình chứa. Nước trong bình chứa sẽ tiếp tục được nung nóng đến nhiệt độ cài đặt.

Loại trao đổi nhiệt-Dạng gia nhiệt (calorifiers): Nguyên lý là nước được nung nóng bởi 1 thiết bị nung nóng đặt ở vị trí khác, nước nóng chảy qua bộ trao đổi nhiệt ngâm trong bình chứa nước. Nước trữ trong bình chứa được nung nóng bởi bộ trao đổi nhiệt, sẽ chảy ra khỏi bình chứa khi mở vòi nước nóng. Nguồn nước nóng chính được cung cấp bởi một nguồn nung nóng nước như nồi hơi hoặc tận dụng nhiệt thải ra từ các nguồn khác. Loại trao đổi nhiệt- Dạng gia nhiệt này thường chỉ sử dụng trong thương mại hay công nghiệp.

Nồi hơi: Phương pháp nung nóng nước giống như nung nóng tức thời/trực tiếp. Nước được nung nóng khi nó chảy qua nồi hơi và sau đó đi trực tiếp đến các thiết bị sử dụng nước nóng hoặc đi vào bình chứa nước nóng.Việc tuần hoàn có thể dựa vào nguyên lý đối lưu nước nóng hoặc dùng bơm tuần hoàn. Nồi hơi được sử dụng khi mà nhu cầu về lượng nước nóng quá lớn và thường được nối với loại trao đổi nhiệt-dạng gia nhiệt.

Zalo